So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
Địa chỉ: Số 21 Khu Biệt Thự Cổng Ra T1 Times City 622 Minh Khai - Hà Nội.

Dịch vụ nổi bật

NHA KHOA QUỐC TẾ BẠCH MAI được thành lập bởi đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước chuyên ngành Răng Hàm Mặt, tham gia và được chứng nhận bởi các tổ chức Răng Hàm Mặt Quốc Tế.

4 tiêu chí tạo nên một hàm răng đẹp



          Hàm răng đẹp về mặt thẩm mỹ không chỉ giúp bạn tự tin trong công việc giao tiếp hàng ngày mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng về lâu dài.
          Sở hữu một nụ cười đẹp không chỉ là một đường cười hoàn hảo, mà đằng sau đó còn là những tính toán và rất nhiều quy chuẩn làm đẹp nghiêm ngặt. Tất cả những điều đó đều dựa trên thuật ngữ mang tên “Tỷ lệ vàng” - Thước đo tiêu chuẩn được các chuyên gia hàng đầu áp dụng để tạo nên nụ cười hoàn mỹ.
          Hãy cùng NKQT Bạch Mai khám phá 4 tiêu chí tạo nên tỷ lệ vàng vẫn thường được nhắc tới trong ngành thẩm mỹ nha khoa.
Cung răng đẹp
        Đường cung răng là đường hình vòng cung đi qua đỉnh của 4 chiếc răng cửa, răng nanh và răng tiền hàm số 1. Nếu tạo được đường vòng cung mềm mại, nhìn tổng quan không bị gãy khúc thì được coi là đẹp.

           Với một cung răng đẹp thì khi nhìn theo mặt phẳng thì các răng trên cung hàm phải được sắp xếp thẳng đều, từ đó đường cung răng ở hàm trên hay hàm dưới không bị gãy khúc, đường cung răng tạo sự mềm mại.
        Cung răng đẹp hay không ở mỗi người sẽ không giống nhau vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như khuôn miệng, viền nướu, hình dáng môi,… Hơn nữa, đường cung răng rất khó quan sát nên để đánh giá tiêu chuẩn của cung răng thì cần có sự can thiệp của thiết bị, phần mềm phân tích cấu trúc cung hàm.
 Hình dáng răng chuẩn tỷ lệ
         Một hàm răng đẹp cần có những chiếc răng với kích thước chuẩn tỷ lệ cả về chiều rộng, chiều cao, độ cong bề mặt răng, độ uốn của rìa cắn lẫn độ cong của đường tiếp xúc nướu. Cụ thể:
  • Răng cửa trung tâm là tâm điểm của nụ cười, thường có chiều dài gần 10–11 mm và chiều rộng được tính toán tương ứng để tỷ lệ rơi vào khoảng 75 đến 80%
  • Răng cửa bên hàm trên là phần quyết định sự tươi tắn của nụ cười. Chúng biểu đạt cho tính cá nhân hóa của từng khách hàng, không bao giờ đối xứng và ảnh hưởng bởi đặc điểm giới tính.
  • Răng nanh hàm trên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một nụ cười hài hòa, là chỗ tiếp giáp giữa các đoạn răng trước và răng sau; do đó, chỉ có nửa răng nanh có thể nhìn thấy từ mặt trước khi khách hàng cười; đối với răng nanh của nữ thường sẽ có form dáng mềm mại, uyển chuyển hơn so với nam giới.

Mỗi chiếc răng cần tuân thủ đúng hình dáng và kích thước tự nhiên
Kích thước giữa các răng hài hòa
          Bên cạnh hình thể răng đẹp thì kích thước giữa các răng trên cung hàm phải hài hòa. Cụ thể là răng cửa phải dài và to hơn răng nanh, răng hàm phải lớn hơn các răng tiền hàm.

         Đồng thời, giữa các răng cũng phải đảm bảo độ sát khít, tức là không có khe hở giữa các răng, đây là tình trạng răng thưa và sẽ gây mất thẩm mỹ của hàm răng.
Màu sắc răng tự nhiên
         Một hàm răng đẹp tự nhiên chắc chắn sẽ phải đảm bảo tính thẩm mỹ về độ trắng sáng của răng trên cung hàm. Các răng bị ố vàng, xỉn màu hay các răng bị bệnh răng miệng sẽ khiến hàm răng “xấu” đi trông thấy.
 
          Ngoài ra, răng trắng sáng thôi là chưa đủ mà còn phải có các yếu tố như độ trong mờ, độ bóng,… Màu sắc răng phải đồng đều với tất cả các răng trên cung hàm mới đạt tính thẩm mỹ cao nhất và được đánh giá là hàm răng đẹp đạt chuẩn.