So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
Địa chỉ: Số 21 Khu Biệt Thự Cổng Ra T1 Times City 622 Minh Khai - Hà Nội.

Dịch vụ nổi bật

NHA KHOA QUỐC TẾ BẠCH MAI được thành lập bởi đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước chuyên ngành Răng Hàm Mặt, tham gia và được chứng nhận bởi các tổ chức Răng Hàm Mặt Quốc Tế.

Cấy ghép Implant

Theo công bố mới đây nhất của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam thì nước ta là một trong những nước có tỷ lệ người có bệnh lý về răng miệng cao nhất thế giới với trên 90%. Các bệnh lý răng miệng rất đa dạng, có thể kể đến như viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy…và nặng nhất sẽ dẫn tới tình trạng mất răng.

Có một số người bệnh coi việc mất răng là bình thường, nhưng quan điểm đó hết sức sai lầm. Bởi bộ răng đảm nhiệm cả chức năng về tiêu hóa, phát âm và thẩm mỹ khuôn mặt. Viêc mất răng sẽ ảnh hưởng tới các chức năng trên cũng như cuộc sống của bạn. Chính vì vậy mà các nhà khoa học đã tạo ra rất nhiều cách để phục hồi răng đã mất và phương pháp tối ưu nhất hiện nay đó chính là cấy nghép Implant nha khoa. Vậy cấy ghép Implant nha khoa là gì?

Cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant nha khoa là phương pháp phục hồi lại một hay nhiều răng đã mất bằng cách cấy trụ kim loại Titanium có độ tương thích với cơ thể cao vào trong xương hàm và từ đó làm phục hình cố định hoặc tháo lắp trên đó. Phương pháp này mang lại độ vững ổn rất cao.

Cấu tạo của Implant nha khoa.

Phương pháp cấy ghép Implant có thể được xem là giải pháp phục hình răng toàn diện vừa giúp khôi phục lại hàm răng hoàn chỉnh vừa giữ chức năng của răng toàn vẹn – tất cả nhờ vào cấu tạo đặc biệt của răng Implant:


+ Trụ Implant được tích hợp vào xương hàm, có hình dáng như một chiếc đinh ốc được làm từ titanium (một chất liệu được thiết kế và nghiên cứu phù hợp với cơ thể con người) không gây kích ứng hay đào thải từ cơ thể – trụ implant được xem như là chân/gốc răng thay thế cho chân răng đã mất.

+ Abutment (trụ phục hình – khớp nối) là phần nối kết giữa trụ Implant với răng sứ. Sau khi trụ Implant tích hợp với xương quanh implant, trụ implant đã vững chắc trong xương hàm và mô nướu phát triển quanh trụ lành thương thành công thì lúc này đặt khớp nối Abutment lên trên trụ Implant.

+ Thân răng (mão sứ- răng sứ) được đặt lên trên khớp nối – hoàn tất quá trình cấy ghép Implant, thân răng đóng vai trò như chiếc răng thật, chịu được tác động cao từ nhai và cắn. Thân răng được làm từ nhiều chất liệu từ sứ như sứ không kim loại (cercon, Emax, Zirconia), sứ có kim loại,….và được phục hình từ công nghệ CAD/CAM 3D chuẩn xác từ hình thể răng đến màu sắc răng.

Lợi ích của cấy ghép Implant

Ngày nay cấy ghép Implant càng ngày đươc phổ biến do mang lại rất nhiều ích lợi cho người bệnh
1. Phục hồi lại chức năng ăn nhai sau khi mất răng.

Đối với hệ tiêu hóa, hàm răng có nhiệm vụ làm nhỏ đồ ăn, giảm gánh nặng làm việc cho dạ dày . Những răng cấy Implant tạo có độ ổn định và chức năng tương tự như những chiếc răng thật giúp phục hồi lại chức năng ăn nhai hiệu quả mà bệnh nhân không cảm nhận thấy bất kỳ sự khó khăn nào.

2. Phục hồi khả năng phát âm

Hàm răng cũng là thành phần quan trong đối với hệ thống phát âm của mỗi người. Chính vì vậy khi mất răng, đặc biệt là những răng phía trước thường khó khăn trong việc nói chuyện người xung quanh. Cấy ghép Implant là giải pháp giúp bạn khôi phục khả năng phát âm, lấy lại tự tin trong giao tiếp.

3. Bảo tồn và phục hồi thẩm mỹ khuôn mặt

Hệ thống môi má , cơ và mô mềm khuôn mặt được nâng đỡ bởi tổ răng và xương hàm. Sau khi răng mất vùng xương hàm quanh đó sẽ xảy ra hiện tượng tiêu xương. Như vậy các tổ chức mềm của khuôn mặt không còn được nâng đỡ gây ra biến dạng, mất thẩm mỹ khuôn mặt.

Cấy ghép implant có thể giúp người bệnh bảo tổn và khôi phục vùng xương sau mất răng. Chính vì vậy mà khuôn mặt không bị biến dạng hoặc mất thẩm mỹ. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của cấy ghép Implant so với các phương pháp phục hình khác.

4. Không làm ảnh hưởng tới các răng bên cạnh

Nếu so sánh với những phương pháp phục hồi răng mất truyền thống thì Implant có nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó có tính bảo tồn sự lành mạnh cho các răng kế bên. Trong khi những phương pháp truyền thống như hàm giả tháo lắp bán phần, làm cầu răng thì đều cần những điểm tỳ,điểm làm trụ vào răng bên cạnh thì Implant là những phục hình độc lập, không làm tổn hại đến răng kế bên.

5. Bảo tồn sự vững ổn cung hàm, tránh cho các răng lân cận bị xô lệch

Hiện tượng các răng bị xô lệch vào vùng răng mất xảy ra rất phổ biến nếu không được phục hình.

Với phục hình Implant thay thế cho răng bị mất sẽ đảm bảo sự vững ổn cho các răng lân cận nói riêng và cả cung hàm của bệnh nhân nói chung