So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
Địa chỉ: Số 21 Khu Biệt Thự Cổng Ra T1 Times City 622 Minh Khai - Hà Nội.

Dịch vụ nổi bật

NHA KHOA QUỐC TẾ BẠCH MAI được thành lập bởi đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước chuyên ngành Răng Hàm Mặt, tham gia và được chứng nhận bởi các tổ chức Răng Hàm Mặt Quốc Tế.

Trám Răng Thẩm Mỹ

TRÁM RĂNG THẨM MỸ – GIẢI PHÁP PHỤC HỒI TỔN THƯƠNG RĂNG

Tổn thương răng là vấn đề rất phổ biến trong bệnh lý răng miệng, nếu không phải từ những chấn thương do bên ngoài khiến răng bị gãy vỡ thì phần lớn đều do sâu răng…Và để khắc phục các tổn thương răng nhanh chóng, đơn giản với chi phí thấp thì phương pháp trám răng là sự lựa chọn phù hợp cho tất cả bệnh nhân.

Trám răng là gì?

Trám răng thẩm mỹ là một biện pháp điều trị trong nha khoa rất phổ biến, tuy vậy không phải ai cũng hiểu rõ bản chất và hiệu quả của phương pháp này. Trám răng là phương pháp thay thế phần mô răng sâu, mất chất bằng một loại vật liệu (Almagam, vàng, composite,…) giúp phục hồi lại hình dạng và chức năng của răng, hạn chế tái phát sâu răng chứ không chấm dứt sâu răng. Chất trám không thể so sánh bằng men và ngà răng tự nhiên.

Thế nào là trám răng thẩm mỹ?

Có thể hiểu, trám răng thẩm mỹ là phương pháp dùng vật liệu có màu sắc tương ứng với mô răng thật nhưng vẫn đảm bảo về độ bền, để khôi phục lại mô răng bị khiếm khuyết (sâu răng, khe hở,..). Đồng thời, Bác sĩ sẽ tạo lại hình dạng cấu trúc răng tương ứng với vùng mất chất như mặt nhai, mặt ngoài răng cửa, cổ răng,…nhằm mang lại vẻ sống động cho răng.

Composite nha khoa và đặc tính của Composite

Composite Nha khoa là vật liệu thường được sử dụng trong quá trình trám răng thẩm mỹ. Có nhiều nguyên nhân làm cho composite trở nên phổ biến:

– Vật liệu có màu gần giống với răng thật nhất.
– Độ bền cao, chịu lực tốt, ít mài mòn.
– Composite thuộc tính dẻo nên dễ dàng tạo hình dạng răng.
– An toàn, lành tính và không gây độc hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, miếng trám composite dễ ngấm màu bên ngoài từ môi trường miệng làm đổi màu miếng trám, nhưng trong điều kiện vệ sinh răng miệng tối ưu, thời gian tồn tại miếng trám có thể từ 8-12 năm.

Những loại hình thương tổn của răng có thể trám thẩm mỹ

+ Sâu răng
+ Răng bị gãy
+ Mòn cổ răng
+ Đóng khe hở nhỏ giữa hai răng
Trám composite được thực hiện như thế nào?


Trám răng composite được thực hiện trong một buổi hẹn. Nha sĩ sẽ loại bỏ lớp mô sâu để đảm bảo xoang trám sạch trước khi đặt vật liệu vào. Nếu xoang sâu sát các dây thần kinh của răng (tủy răng), một loại thuốc bảo vệ tủy sẽ được đặt trước khi trám bằng composite. Vật liệu composite sẽ được đặt vào xoang trám, tạo hình và đánh bóng, nhằm phục hồi lại hình dạng và chức năng ban đầu của răng. Sự nhạy cảm với nóng hoặc lạnh khi là bình thường mới trám composite; việc này sẽ giảm dần khi cơ thể thích nghi với chất trám. Bạn sẽ được hướng dẫn chăm sóc miếng trám sau khi điều trị kết thúc. Thực hành giữ vệ sinh răng miệng tốt, kiểm soát thói quen ăn uống và kiểm tra răng miệng định kỳ sẽ kéo dài thời gian duy trì miếng trám.